Sunday

Communista

เชื่อว่าสาวกที่รักการแต่งบ้านหลายคน เห็นสินค้าจากร้าน 'Communista' ปุ๊บคงอยากดั้นด้นมาที่ร้านให้จงได้สักครั้งในชีวิต (ขนาดนั้น!) ก็ดูสีสันที่แสนจะสดใส ความน่ารัก และสไตล์ที่เหมือนเป็นฝีมือของเด็ก ไม่ว่าจะจับไปวาง ไปแขวน ไปห้อยไว้ตรงไหน ก็ทำให้มุมนั้นสดใสขึ้นทันตา

เอ๋รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ จำได้ว่าเห็นโมบายของ Communista ครั้งแรกที่ร้าน "เล่า" แต่ไม่รู้ว่าเป็นของใคร พออ่านนิตยสารเล่มนึงรู้ ดังนั้นก่อนไปเชียงใหม่ก็เลยเมลหาทางร้านว่าจะขอเข้าไปดูของที่ร้าน แต่ก็เงียบห๊ายยย! สรุปว่าก็เลยชวดไป

แต่เหมือนโชคชะตาฟ้าไม่ปิดกั้น เพราะสวรรค์ดลบันดาลให้เอ๋รู้จักกับ Keetee เจ้าของร้านเสื้อ kit-bit-s ที่เชียงใหม่ซึ่งรู้จักกับพี่ๆ ที่ communista สนิทสนมจนถึงขั้นนึงแล้ว keetee ก็หลวมตัวพาไปจนได้ และไปถึงที่จริงก็ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะพื้นที่ร้านแค่ประมาณ 3x4 เมตรมีแต่ของน่าร๊ากกกอัดแน่นเต็มไปหมด จนเกิดอาการ "ละลานตา" เหมือนโดนคาถา ณ จังงังขึ้นมาก็ว่าได้ นั่นก็ลายจุด นี่ก็สีแจ้ด ถูกใจไปซะหมด

Communista เป็นงานฝีมือที่ได้รับการออกแบบอย่างน่ารัก แล้วนำไปแจกจ่ายให้ชาวเขาทำกัน ดังนั้นของแต่ละชิ้นจะเป็นแฮนด์เมดที่ unique มาก คืออาจจะซ้ำแบบแต่ลายไม่ซ้ำ เพราะใช้ผ้าคนละลาย ใช้ด้ายคนละสี 

ของที่ว่ามีทั้งหมอน กระเป๋า เสื้อผ้า แต่ที่เด่นๆ ก็คือพวงกุญแจ? หรือที่ห้อยประตูสีสันสดใส เห็นแล้วรู้เลยว่าเป็นผลงานของ Communista แน่ ดังนั้นนอกจากเราจะภูมิใจที่ได้ของน่ารักๆ มาใช้แล้ว ยังภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการกระจายรายได้ให้ชาวเขาด้วยนะ เหมาะจะเอามาแจกปีใหม่หรือให้ชาวต่างประเทศมาก แต่ถ้าใครอยากไปก็ต้องนัดล่วงหน้าก่อนนะคะ สนใจเมลหรือทิ้งอีเมลไว้ได้ แล้วเอ๋จะเมลเบอร์กลับไปค่ะ : )


No comments:

Post a Comment